Lượt xem: 889

Lựa chọn khâu đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã mang lại hiệu quả tích cực đối với Đảng bộ; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang dần trở thành yếu tố quan trọng trong đời sống tinh thần xã hội, đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

    Để Chỉ thị 05 thấm sâu vào từng cấp, từng ngành, từng cán bộ, đảng viên và nhân dân; việc học tập, quán triệt Chỉ thị và chuyên đề toàn khoá, các chuyên đề hằng năm được cấp uỷ, tổ chức đảng triển khai đầy đủ, bài bản và đi vào chiều sâu, giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nội dung, phương thức sinh hoạt, học tập, tuyên truyền và tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động… như thi viết về tấm gương học tập và làm theo Bác; thi sáng tác tác phẩm văn học - nghệ thuật về Chỉ thị số 05-CT/TW; toạ đàm, hội thảo khoa học; giao lưu, tọa đàm điển hình tiên tiến; hội thảo khoa học; nói chuyện chuyên đề; Lễ báo công dâng Bác; thi kể chuyện về Bác; thi báo cáo viên - tuyên truyền viên giỏi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ, phổ biến, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt... tạo sự quan tâm và sự lan toả trong các tầng lớp nhân dân.


Hai cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 được lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh Thiện Hải

 

    Các tổ chức đảng và hệ thống chính trị đã gắn kết chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tập trung phát hiện, giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong Đảng, trong nhân dân; tự phê bình và phê bình, khắc phục những biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; phòng chống tham nhũng, lãng phí, nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên; trước hết cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; đề cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”.

    Xuất phát từ trái tim với tình yêu thương, kính trọng Bác; học tập và làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất, bình thường nhất, các tập thể lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực không ngừng để hoàn thiện mình từ đạo đức, phong cách, nếp nghĩ, nếp làm đến hành động thiết thực, mang lại lợi ích cho cộng đồng và cho chính bản thân từng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ việc triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đã xuất hiện ngày càng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, qua đó, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị của tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh. Qua 5 năm toàn tỉnh có trên 4.849 tập thể và cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Đây thực sự là những tấm gương tiêu biểu, toả sáng… để mọi người học tập, noi theo. Qua đó đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Kết quả thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị đã thúc đẩy mạnh mẽ công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng; bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn cuộc đời và sự nghiệp của Bác đối với cách mạng Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới.

    Phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua; đồng thời, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới và khu vực; chúng ta cần tận dụng thuận lợi, thời cơ lớn, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; vì vậy, cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tập trung vào một số nội dung trọng tâm sau:

    Một là, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chọn nội dung và khâu đột phá nhằm làm chuyển biến rõ nét về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt chú ý đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nội dung quan trọng, thường xuyên ở một số nội dung cơ bản sau: Về phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước; khát vọng vươn lên của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; về phát huy giá trị văn hóa, vxây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiền phong gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng nhiệm vụ được giao; về thực hành dân chủ, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội; chú trọng bồi dưỡng sức dân, không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân...


Trao giải cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2018. Nguồn baosoctrang.org.vn

 

    Hai là, tiếp tục gắn kết chặt chẽ, đồng bộ, tiến hành thường xuyên đồng bộ việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Tập trung khắc phục hạn chế và phát huy kết quả đã đạt được, nhân rộng hơn những mô hình hay, những điển hình tiến tiến trong học tập và làm theo Bác; đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành hành động tự giác, thành thường xuyên như “rửa mặt hàng ngày” của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

    Ba là, trên cơ sở những phong trào thi đua yêu nước, thi đua học tập và làm theo Bác trong thời gian qua, tỉnh tiếp tục phát động phong trào thi đua trong toàn hệ thống chính trị và trong nhân dân nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng (4/1992 - 4/2022). Trong đó, có Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đẩy mạnh các hoạt động vì xã hội, vì cộng đồng; tăng cường ứng dụng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần nâng cao năng suất lao động, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân; nâng chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống tinh thần xã hội.

Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 6202
  • Trong tuần: 76,909
  • Tất cả: 11,800,229